MUỐN THÀNH LẬP CÔNG TY PHẢI LÀM GÌ – TỪNG BƯỚC CỤ THỂ

 


Các bước khi thành lập công ty

  1. Chuẩn bị những yếu tố cần thiết khi bắt đầu thành lập công ty 

Khi thành lập công ty chắc chắn mọi người luôn có suy nghĩ rằng thành lập công ty cần phải làm những gì, cần những yếu tố nào?

Trước tiên khi muốn thành lập công ty, bạn cần một ý tưởng kinh doanh tốt đủ thủ vị, độc đáo và cũng thực tế và rằng bạn tự tin là ý tưởng kinh doanh của mình sẽ phát triển tốt. 

Tiếp theo có những nghiên cứu về thị trường khách hàng kĩ lưỡng để biết mình đang đứng ở đâu trong thị trường, những ưu nhược điểm của ngành nghề và cả những kinh nghiệm của người đi trước.

Sau đó bạn cần một kết hoạch kinh doanh rõ ràng từng bước, mục tiêu cần đạt được, những plan B, plan C,… để có sự chuẩn bị tốt khi bước vào vận hành công ty

Tiếp theo đó bạn cần những thứ như vốn thành lập công ty, nhà đầu tư, nhân lực, các trang thiết bị máy móc….

  1. Chuẩn bị giấy tờ hồ sơ thành lập công ty đầy đủ

Thành lập một công ty là một việc lớn và liên quan tới nhà nước rất nhiều nên các doanh nghiệp phải nắm rõ những pháp lý cần thiết để tránh những sai sót không đáng có. Hồ sơ giấy tờ thành lập công ty là thứ đầu tiên doanh nghiệp cần chuẩn bị kĩ càng, bao gồm:

  1. Giấy đăng kí thành lập doanh nghiệp
  2. Điều lệ công ty
  3. Các giấy tờ chứng thực người, tổ chức thành lập, đại diện doanh nghiệp
  4. Nộp hồ sơ cho Cơ quan đăng ký doanh nghiệp 

Sau khi đã có một bộ hồ sơ đầy đủ, hoàn chỉnh, công ty tiến thành nộp hồ sơ tại Cơ quan đăng ký kinh doanh  – Sở Kế Hoạch và Đầu tư nơi bạn muốn đặt trụ sở công ty. Đợi từ 3-5 ngày để hồ sơ được xét duyện. 

  1. Công bố nội dung đăng ký kinh doanh

Theo quy đinh thì hạn chót là sau 30 ngày từ ngày hồ sơ được chấp thuận và nhận được giấy phép đăng ký kinh doanh thì doanh nghiệp phải công bố nội dung đăng ký kinh lên công thông tin doanh nghiệp.

  1. Khắc con dấu pháp nhân, đăng kí mẫu dấu

Sau đó tiến hành đến các cơ sở được cấp phép khắc con dấu pháp nhân để khắc con dấu sau đó, mang con dấu tới cơ quan công an để xác nhận rồi đăng kí mẫu dấu 

  1. Đặt bảng tên công ty

Đặt làm và treo bảng tên công ty tại nơi đặt trụ sở để xác minh sự thành lập của công ty với đối tác và khách hàng, không những thế còn tạo sự dễ dàng cho việc quản lý của nhà nước. 

  1. Văn bản, giấy tờ liên quan tới thuế

Chuẩn bị những giấy tờ liên quan tới thuế để chấp hành những quy định của nhà nước, tránh những sai sót ko đáng có thể khiến doanh nghiệp bị phạt rất nặng.

Mong rằng nội dung bài viết trên sẽ giúp cho các bạn trả lời được câu hỏi muốn thành lập công ty phải làm gì, phần nào gỡ rối những thắc mắc và bỡ ngỡ khi thành lập doanh nghiệp.

Liên hệ tư vấn:

Công ty TNHH Dịch vụ Tư vấn Luật Quang Minh

Website: https://tuvanquangminh.com/

Email: info.tuvanquangminh@gmail.com

SĐT: 0932 068 886

Địa chỉ: 19/2B Thạnh Lộc 08, Kp 03, Phường Thạnh Lộc, Quận 12,TP HCM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đường liên kết tháng 9

Một số điều cần biết về kế toán doanh nghiệp mới thành lập