Hạch toán chi phí thành lập doanh nghiệp cần làm gì?

Muốn hạch toán chi phí thành lập doanh nghiệp có dễ dàng không? Hạch toán chi phí thì có liên quan gì đến quy định của pháp luật? Đối với chủ doanh nghiệp thì việc hạch toán cần có chuyên môn để đảm nhận, nên họ thường cần tuyển những người có kinh nghiệm cao để phụ trách công việc được tốt hơn, vì với tâm lý thường thấy là họ còn khá mơ hồ về vấn đề này.

Cho nên họ cần có thông tin cụ thể để biết được rằng tại sao cần phải hạch toán, hạch toán để làm gì? Tài khoản để hạch toán là tài khoản nào theo quy định của pháp luật? Tất cả sẽ có đáp án trong phần nội dung bên dưới của công ty tư vấn Quang Minh.

Khái niệm về hạch toán cho những chủ doanh nghiệp, hạch toán là quá trình một kế toán cần theo dõi, đo lường, kiểm tra, tính toán, ghi chép vào sổ sách hoặc phần mềm hệ thống kế toán của doanh nghiệp xoay quanh hoạt động kinh doanh của công ty.

Mục đích của kế toán khi đảm nhận hạch toán là để giám sát, quản lý sự thay đổi con số từ hoạt động kinh doanh của chủ doanh nghiệp một cách chính xác, và chặt chẽ.

Có thể bạn quan tâm: Tại sao nên lập kế hoạch tài chính cho doanh nghiệp mới thành lập

Những tài khoản nào được hạch toán chi phí thành lập doanh nghiệp mà bạn cần có?

Chi phí cho thủ tục thành lập công, chi phí quá trình đào tạo và chi phí quảng cáo phát sinh được định khoản như sau:

Nợ tài khoản 242, 142

Nợ tài khoản 133

Có tài khoản 111, 112

Về định kỳ phân bổ chi phí thì Nợ tài khoản 642; Có tài khoản 242, 142.

Để biết được những khoản phí nào cần hạch toán theo quy định của pháp luật một cách chi tiết nhất, bạn có thể truy cập nhanh vào đường link: http://tuvanquangminh.com/hach-toan-chi-phi-thanh-lap-doanh-nghiep-nhu-the-nao/ để tham khảo thông tin cụ thể, biết được những quy định nào mà doanh nghiệp cần áp dụng cho mình.

Để hạch toán được chuẩn xác cần đòi hỏi người làm kế toán phải có kỹ năng chuyên môn cao và thực hiện theo đúng những gì mà pháp luật ban hành, nếu như công ty mới mở của bạn chưa sở hữu đội ngũ chuyên nghiệp cũng như nghiệp vụ tốt, Quang Minh sẽ hỗ trợ bạn điều này, đem lại một dịch vụ kế toán chất lượng, giúp xử lý những khó khăn cho doanh nghiệp trở nên suôn sẻ hơn.

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp cho doanh nghiệp hiểu về việc hạch toán chi phí thành lập công ty cần làm các việc gì.

Nếu có nhu cầu hay có bất kỳ điều thắc mắc nào cần tư vấn, hướng dẫn hãy liên hệ ngay cho chúng tôi.

Công ty Luật Tư vấn Quang Minh
Địa chỉ: 19/2B Thạnh Lộc 08, Khu phố 03, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP HCM
Hotline: 0932 068 886
Email: info.tuvanquangminh@gmail.com
Websitehttps://tuvanquangminh.com


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đường liên kết tháng 9

MUỐN THÀNH LẬP CÔNG TY CẦN NHỮNG ĐIỀU KIỆN GÌ?

MUỐN THÀNH LẬP CÔNG TY PHẢI LÀM GÌ – TỪNG BƯỚC CỤ THỂ